Monday 24 April 2017

Brunei Businesswoman sinisiraan daw ni Pia Wurtzbach ?




By John Fontanilla

Masama ang loob ng Brunei-based businesswoman na si Kathelyn Dupaya sa 2015 Ms Universe na si Pia Wurtzbach na diumanoy sinisiraan siya sa ibang artist at ito'y nakarating sa kanya .

Kuwento nga ni Ms Kathelyn ng makausap namin through facebook chat "Walang sense of appreciation si Pia. Hindi niya nakita 'yung nga magagandang ginawa ko sa kanya. And worse, wina-warningan pa niya ang ibang celebrities na mag-ingat daw sa akin,"

Nagkakakilala daw sila ni Pia "After ms universe invited ako family marlon mag dinner sa bahay nila ,

" And i invited them punta Brunei at sinabi ko may bago ako bukas spa pagdarating sila si pia mag grand openning after ms universe na meet ko family ni maxine at si maxine mismo thru dianne medina and rodjun niyaya ko din na una si maxine dumating brunei at family ,

"Nung nandito na maxine tumawag sa viber ko ang lawyer ni Pia si atty py sabi niya facetime at Sent from my iPhone

"Tapos ask ko si Atty if mag kano tf sabi wala panay nga sabi atty na mabait pia sobra saya ko at nakaka proud kaya sa sobra tuwa ko binigay ko ang bago ko buy na bag na hermes.

"Pag dating niya sa brunei sinalubong siya lahat staff ko nag hire ako mag video at camera sa kanya hindi yun media ng brunei hindi uso ang media at mag salubing sa guest sa mga royal family lang na may ganyan pag sa mga private invitation wla hindi ka naman papalabas sa media .

"Pag dating pa lang lahat mga tao comment sila suplada panay ako protection sabi ko pagod siya intindihin natinin ,

"The next day saturday yun usapan mag lunch 11am sa resto ko kaso mga 1pm na siya bumaba ok kang ilan oras ako nag hintay nung nasa resto siya may isa akong guest at yung company lawyer ko , we eat together sa mesa pina closed ko ang resto ko para kami kami lang para di siya magulo ng mga tao and surrounded ng security ng mga staff ko yung isa sa may ari ng malaki boutique dito invite siya at nag promise bigyan siya damit , nag ok siya don di ko nga alam usapan nila bigla na lang ako tinawag ng chinese na pia is going to my showroom because we prepare dress for her,

"Sagot ko sa chinese maam i cannot decide u better ask Pia if she say ok its also ok for me , hindi ko siya dinala kung san san except nung gabi nasa bahay kami may tumawag sa akin at nakiusap gusto siya ma meet ng royal family ask ko muna lawyer niya if ok sa kanya or hindi ,Nag oo siya,

" On the next day is sunday yun na openning ng spa ko kaso hindi siya sumipot na shock ako nag mukha ako tanga dami tao sa salon mga ofw nag abang sa kanya hindi mo maiwasan yun kasi Ms Universe siya ,
"Ganun pa man pina secure ko talaga bigla messge lawyer niya na hindi siya lalabas na shock ako ganon pa man nanahimik ako sabi ko bakit ganon nag sayang ako pera pero hindi ako pinag bigyan nila ,

"Kaya ang sama sama ng loob ko talaga , pero kahit ganon pa nangyari inasikaso ko sila ilan beses na kami nag prepare ng food dinner , lunch hindi sila sumipot bigla na lang mag message sa viber ayaw lumabas ni Pia , minsan biglang mag message gutom kaya natataranta kami ,

"Ito ang totoong kuwento nung bago siya umuwin tumawag ang Borneo Bulletin sa akin kung pwede ma interview si Pia kung ano masasabi niya sa lugar ng Brunei,

May pakiusap daw ito sa mga tao sa paligid ni Pia "Kaso ayaw niya hinarang ng lawyer at mother ni Pia at ayaw ni Marlon surrounded siya ng mga tao kahit mali ok lang dapat mag good advice naman sila para mabago ni Pia ang asal niya.

No comments:

Post a Comment